Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Tinh bột nghệ đỏ Hưng yên - Nghệ Giống Hưng yên

Tinh Bột Nghệ Hưng Yên Nguyên Chất Như Thế nào ?

Tinh Bột Nghệ Hưng Yên Nguyên Chất Như Thế nào ?

Doanh nghiệp tư nhân Minh Đức – Tinh bột nghệ gia truyền Minh Đức xin được giới thiệu và chia sẻ tới cho mọi người được biết về tinh bột nghệ Hưng Yên, để mọi người nhận biết thêm về Giống nghệ của Hưng Yên như thế nào Nhé ^^
nghe-giong-hung-yen
Tinh bột nghệ Hưng Yên hiện nay là một sản phẩm rất được ưa chuộng nó đem lại một trong những sức sống đáng kinh ngạc cho làn da, sự tự tin của rất nhiều phụ nữ được tăng lên khi dùng sản phẩm như tinh bột nghệ, Vậy sản phẩm này có tính chất ra sao, mời các bạn cùng tham gia thảo luận cùngTinh Bột Nghệ Gia Truyền Minh Đức.
tam-trang-toan-than-gia-re-2

1. Tinh bột nghệ có tan trong nước không?

Với những tính chất sau đây, bạn cũng có thể dễ dàng nhận biết đươc những sản phẩm chất lượng và không chất lượng ! Tinh Bột Nghệ Minh Đức nhận thấy rằng Theo lý thuyết hóa học về tính chất vật lý thì tinh bột nghệ không tan trong nước và nó nặng hơn nước, vì vậy khi hòa với nước thì sau 2 phút nó sẽ lắng xuống phía dưới đáy .Nếu như bạn thấy có bất cứ địa chỉ nào hoặc những Fanpage, website khẳng định rằng tinh bột nghệ tan hoàn toàn trong nước, thì bạn nên để ý nhé vì điều này là hoàn toàn không chính xác. Nhiều khách hàng không tìm hiểu ký và nghĩ rằng tinh bột nghệ không tan là tinh nghệ giả, điều này là không chính xác các bạn nhé.
tinh bot nghe va sua tuoi-2

2. Tại sao khi pha tinh bột nghệ vào nước nóng nó bị kết keo?

Đây chính là tính chất hóa hồ của tinh bột nghệ !

Theo một tính chất nữa mà chúng ta lấy ra từ trong sách đó là “Tinh bột tan trong nước nóng có nhiệt độ từ 600C trở lên và chuyển thành dung dịch keo nhớt gọi là hồ tinh bột” . Tinh bột nghệ có bản chất chính là tinh bột vì vậy mà nó cũng có đầy đủ những tính chất vật lý của tinh bột. Đó chính là lý do vì sao khi bạn pha tinh bột nghệ vào nước nóng và thấy tinh bột bị kết dính như keo lại. Mỗi lần như vậy thì bạn cũng đã yên tâm về sản phẩm rồi nhé. Doanh nghiệp tư nhân Minh Đức xin cam kết những điều nói trên là chính xác 100%.
Tuy nhiên, khi pha tinh bột vào nước nóng sẽ khiến chúng bị vón cục vì vậy mà để pha tinh bột vào nước nóng mà không bị vón cục bạn có thể làm ướt tinh bột nghệ trước sau đó mới cho nước nóng vào. Trạng thái này nó giống như súp vậy, khi này tinh bột nghệ ở trạng thái hồ hóa, dưỡng chất curcumin tan được 1 phần nên nó sẽ có màu cam. Đây cũng là phương pháp rất hiệu quả khi sử dụng tinh bột nghệ thế nhưng nó hơi khó dùng hơn so với nước lạnh.banner-tinhbotnghe

3. Tại sao pha tinh bột nghệ với lòng trắng trứng sẽ bị hóa đỏ?

Như các bạn đã biết thì hỗn hợp tinh bột nghệ và lòng trắng trứng gà có tác dụng rất hiệu quả đối với việc điều trị nám và tàn nhang. Tuy nhiên, có một hiện tượng mà khá nhiều chị em thắc mắc đó là sau khi pha tinh bột nghệ với lòng trắng trứng nó bị hóa đỏ . Vì hiện tượng này mà nhiều chị em không dám dùng và nghĩ rằng tinh bột nghệ vàng đó là giả. Doanh Nghiệp tư nhân Minh Đức chúng tôi xin giải thích cho các bạn điều khẳng định đó hoàn toàn không chính xác. Chính dưỡng chất có trong tinh bột nghệ hòa vào lòng trắng trứng và tạo ra màu đỏ chứ không phải là tinh bột giả. Bạn cần hiểu rõ hơn những tính chất của tinh bột để không phải lo lắng khi sử dụng.
tinh-bot-nghe-vang

Doanh Nghiệp Tư Nhân Minh Đức

Tinh Bột Nghệ Gia Truyền Minh Đức

Cơ Sở Sản Xuất : Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Cơ Sở Phân Phối : Xem Tại Website

090.200.1990 – 0918.480.938 – 0989.016.960

Phụ Nữ Đang Mang Thai- Không nên dùng tinh bột nghệ Hưng Yên

Phụ Nữ Đang Mang Thai- Không nên dùng tinh bột nghệ Hưng Yên

Doanh nghiệp tư nhân Minh Đức – Tinh bột nghệ gia truyền Minh Đức xin được giới thiệu và chia sẻ tới cho mọi người được biết về tinh bột nghệ Hưng Yên, để mọi người nhận biết thêm về Giống nghệ của Hưng Yên như thế nào Nhé ^^
Ngoài ra chúng tôi còn chỉ cho quý khách hàng cách dùng tinh bột nghệ vào thời điểm nào là tốt nhất ( Nhưng tuyệt đối không được dùng cho phụ nữ có thai, đang mang bầu )
phu nu mang thai
Như các bạn đã biết thì bột nghệ và tinh bột nghệ đang làm dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và chăm sóc làn da đang rất được ưa chuộng trên thị trường đặc biệt là các chị em phụ nữ. Uống tinh bột nghệ đúng cách sẽ giúp các bạn phòng và điều trị rất nhiều những bệnh như : điều trị bệnh dạ dày, tăng cướng sức khỏe…. Gần đây, có rất nhiều câu hỏi của các chị em hỏi rằng : Phụ nữ mang thai có được uống bột nghệ không? Và sau đây, Doanh nghiệp tư nhân Minh Đức chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc trên cho các bạn qua bài viết này !
tinh-bot-nghe

Tuyệt Đối Không Nên Dùng Trong 3 Tháng Đầu

Theo nhưng nghiên cứ và những khuyến cáo của các bác sĩ nói chung và thực tế qua tìm hiểu của Doanh nghiệp tư nhân Minh Đức nói riêng cho biết thì trong 3 tháng thai kì đầu tiên , bà mẹ tuyệt đối không nên uống tinh bột nghệ đặc biệt là tinh bột nghệ đen. Bởi vì, các bác sĩ cho rằng tinh bột nghệ có tính phá huyết rất mạnh vì vậy nếu sử dụng quá nhiều tinh bột nghệ trong quá trình mang thai có thể dẫn tới sẩy thai .Đó là điều không ai mong muốn vì vậy người mẹ phải hết sức cẩn thận.nghe
Cho đến những tháng thứ 6,7 trở đi , người mẹ hoàn toàn có thể sử dụng nghệ nhưng chỉ dùng nó với vai trò là một loại gia vị trong thức ăn chứ không được sử dụng để uống quá nhiều. Trong củ nghệ có dưỡng chất có đặc tính kháng viêm giúp mẹ bầu giảm viêm và sưng khi đang mang thai. Ngoài ra,bột nghệ cũng có đặc tính chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ mẹ và thai nhi không bị nhiễm trùng đồng thời tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Cùng với đó, bột nghệ cũng có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa và giảm triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, táo bón cho bà bầu .tinh-bot-nghe-vang1

Những Khuyến Cáo Khi Dùng Tinh Bột Nghệ

Theo những thông tin , những khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới cho biết, nếu bà bầu ăn quá nhiều nghệ sẽ có hại cho thai nhi vì khi đó sẽ dễ bị nhiễm độc thai nghén và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Thậm chí, nếu nghệ được dùng quá liều thông thường là hơn 10g mỗi ngày, thì có thể gây nên những cơn co tử cung, nặng nhất là sảy thai.yehrwsghe
Qua đây, Tinh bột nghệ gia truyền Minh Đức Khuyến cáo các mẹ nên nhớ rằng cho dù là sản phẩm nào có quá nhiều công dụng tuy nhiên bất kể là nghệ hay là một loại thực phẩm nào, chúng ta nên tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Với mỗi sản phẩm đều cho những hiệu quả cao nhất khi chúng ta biết sử dụng đúng đối tượng, đúng liều lượng và đúng thời điểm tuy nhiên, cũng có những sản phẩm khồng dùng được cho người mang bầu vì vậy bạn cần hết sức cẩn thận để tránh những hậu qảu đau lòng xảy ra.

Doanh Nghiệp Tư Nhân Minh Đức

Tinh Bột Nghệ Gia Truyền Minh Đức

Cơ Sở Sản Xuất : Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Cơ Sở Phân Phối : Xem Tại Website

090.200.1990 – 0918.480.938 – 0989.016.960

điều trị viêm loét dạ dày với tinh nghệ vàng

điều trị viêm loét dạ dày với tinh nghệ vàng

TINH BỘT NGHỆ VÀNG ĐIỀU TRỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY HIỆU QUẢ
Viêm loét dạ dày là bệnh dai dẳng, âm ỉ gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Người bệnh thường bị suy nhược cơ thể do ăn uống kiêng khem hoặc không ăn được do đau. Từ xưa đến nay, tinh chất nghệ vàng đã được biết đến là vị thuốc điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả.
tinh-bot-nghe
http://tinhbotnghegiatruyen.com/
NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM LOÉT DẠ DÀY
Do một số tác động như: căng thẳng, stress, uống nhiều rượu bia, dùng các thuốc giảm đau…mà dẫn tới sự mất cân bằng giữa yếu tố tấn công (bao gồm acid dịch vị, vi khuẩn H.pylori) và yếu tố bảo vệ (chất nhầy), yếu tố tấn công mạnh hơn yếu tố bảo vệ khiến cho niêm mạc dạ dày vị viêm, loét và gây đau.
Trong điều trị viêm loét dạ dày, mục tiêu trước mắt là phải giảm được yếu tố tấn công (giảm tiết acid dịch vị, tiêu diệt vi khuẩn nếu có) và tăng cường yếu tố bảo vệ (tăng cường tiết chất nhày). Về lâu dài, phải làm lành lại vết loét, giúp bệnh nhân ăn uống bình thường, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.
tinh-nghe-gia-truyen
http://tinhbotnghegiatruyen.com/
TINH BỘT NGHỆ GIA TRUYỀN TRỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY HIỆU QUẢ
Hoạt chất Curcumin có trong tinh chất nghệ vàng có tác dụng điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả cao. Curcumin có tác dụng làm giảm tiết dịch vị, kích thích sản sinh chất nhầy, bảo vệ niêm mạc dạ dày. Curcumin có tác dụng chống viêm, làm liền vết loét ở thành dạ dày nhanh chóng. Ngoài ra, Curcumin còn giúp tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa giúp bệnh nhân ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn nhưng không làm tăng tiết dịch vị dạ dày.
Chính vì các lý do trên mà Curcumin có tác dụng điều trị bệnh viêm loét dạ dày toàn diện, hiệu quả.
Trong củ nghệ tươi hay bột nghệ thường có hàm lượng Curcumin thấp nên người bệnh dùng trong thời gian dài mà hiệu quả không cao. Tinh chất nghệ vàng trải qua quá trình chế biến phức tạp, công phu thu được hàm lượng Curcumin cao gấp hàng chục lần nên dùng tinh chất nghệ vàng trị viêm loét dạ dày sẽ có hiệu quả cao trong thời gian ngắn.
Trong điều trị viêm loét dạ dày, thường kết hợp tinh chất nghệ vàng với mật ong bởi vì mật ong có tác dụng giảm tiết acid dịch vị lại có khả năng kháng khuẩn và cung cấp một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bệnh nhân, giúp bệnh nhân nhanh phục hồi thể trạng.
CÁCH DÙNG TINH CHẤT NGHỆ VÀNG – TINH BỘT NGHỆ NGUYÊN CHẤT TRONG ĐIỀU TRỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY
Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 thìa tinh chất nghệ vàng trộn với 1 thìa mật ong (thìa dùng để ăn cháo, ăn phở…xúc đầy thìa), pha hỗn hợp trên với nước lọc cho dễ uống. Dùng hàng ngày từ 1 – 6 tháng tuỳ mức độ nặng của bệnh.
Đây là vị thuốc rất lành vì thế bạn không phải lo lắng khi phải dùng lâu dài. Nên dùng ít nhất 3 tháng sẽ có hiệu quả tốt.

Doanh Nghiệp Tư Nhân Minh Đức

Tinh Bột Nghệ Gia Truyền Minh Đức

Cơ Sở Sản Xuất : Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Cơ Sở Phân Phối : Xem Tại Website

090.200.1990 – 0918.480.938 – 0989.016.960

Cốc Phong Chí Tân Khoái Châu HY Được mùa Nghệ

Cốc Phong Chí Tân Khoái Châu HY Được mùa Nghệ

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đến nay, xã Chí Tân (Khoái Châu – Hưng Yên) đã đạt 12/19 tiêu chí và đang cố gắng vượt qua khó khăn, về đích trước năm 2020.

Những thành công nổi bật

Nghệ- Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Nghệ đã trở thành cây trồng mũi nhọn, mang lại thu nhập cao cho nông dân.

Ông Đào Văn Huế, Phó chủ tịch UBND xã Chí Tân, cho biết, dưới sự chỉ đạo của chính quyền xã trong việc thành lập hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp kết hợp tăng gia sản xuất, mở rộng các trang trại chăn nuôi, đời sống của nhân dân đã có nhiều chuyển biến.

Tại Chí Tân, nghệ được xem là cây trồng mũi nhọn nhờ hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn so với các loại cây khác. Nhiều gia đình từ nghèo khó đã vươn lên làm giàu từ nghệ, tiến bộ kỹ thuật đã được áp dụng vào sản xuất để năng suất, chất lượng cây trồng. Ngoài nghệ, các cây hoa màu khác như ngô, lạc, đỗ tương… cũng được người dân Chí Tân duy trì canh tác từ nhiều năm. Ngoài ra, một số gia đình còn mạnh dạn đưa các giống cây hoa màu mới vào trồng như dưa chuột, dưa lê…  Nhờ đó, thu nhập bình quân trên địa bàn xã đạt khoảng 28 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo năm 2014 khoảng 4%, giảm 2% so với năm 2013.

ba-tuyen-nghe-hung-yen
Bà Tuyền – Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước và nỗ lực của chính quyền cùng nhân dân, Chí Tân đã hoàn thành cơ bản việc làm mới đường sá. Đã có gần 200 hộ dân hiến đất thổ cư để mở rộng đường theo thiết kế của huyện. Đường làng ngõ xóm không những được nâng cấp mà xã còn tuyên truyền, vận động người dân vứt rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm nhằm đảm bảo mĩ quan chung.

Trong lĩnh vực y tế – giáo dục, Chí Tân đã tu sửa trạm y tế, bổ sung các trang thiết bị cần thiết. Trong năm nay, tỷ lệ người mua bảo hiểm y tế đạt 70%. Chất lượng giảng dạy các trường tiểu học, trung học cơ sở tương đối tốt. Nhà trường thường xuyên bổ sung đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt huyết với nghề, phong cách giảng dạy mới. tạo hứng thú cho học sinh học tập và rèn luyện.

Lĩnh vực văn hóa – xã hội cũng được Chí Tân quan tâm chú trọng, 2/3 thôn đã được công nhận là làng văn hóa, dự tính thôn còn lại sẽ được công nhận đạt danh hiệu văn hóa vào cuối năm nay. Hiện, nhân dân Chí Tân đã và đang thực hiện đề án nếp sống văn minh thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và xây cất mồ mả. Nhờ đó, tình trạng cỗ bàn linh đình, tốn kém dẫn đến lãng phí được hạn chế; dẹp bỏ các hủ tục lạc hậu trong ma chay.

Cần xây dựng và củng cố cơ sở vật chất

Trong những năm qua, chính quyền và nhân dân xã Chí Tân đã gặt hái được những thành quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, xã vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là về cơ sở vật chất. Hệ thống kênh mương thủy lợi chưa đạt chuẩn, cần được  nâng cấp để ­đảm bảo tưới tiêu cho ruộng đồng. Nghĩa trang thôn Tân Hưng cần được di dời do gần khu dân cư. Cơ sở vật chất của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở còn thiếu thốn. Trường Trung học cơ sở Chí Tân vẫn phải học hai ca sáng – chiều do không đủ phòng học. Đặc biệt là nhà văn hóa xã vẫn chưa được hoàn thiện. Chính quyền xã bày tỏ mong muốn được nhà nước, tỉnh, huyện hỗ trợ nhiều hơn nữa để mau chóng hoàn tất các công trình trên.

Ông Đào Văn Huế, Phó chủ tịch UBND xã cho biết: “Chính quyền xã sẽ tăng cường tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, cố gắng phát huy các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thành các tiêu chí còn lại, phấn đấu về đích trước năm 2020”.

Doanh Nghiệp Tư Nhân Minh Đức

Tinh Bột Nghệ Gia Truyền Minh Đức

Cơ Sở Sản Xuất : Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Cơ Sở Phân Phối : Xem Tại Website

090.200.1990 – 0918.480.938 – 0989.016.960

ăn tinh bột nghệ kéo dài tuổi thọ

ăn tinh bột nghệ kéo dài tuổi thọ

Curcumin – hoạt chất chính chiết xuất từ củ nghệ vàng có thể kéo dài tuổi thọ con người bởi nó chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa và những chất khác tốt cho sức khỏe con người.
tinh-bot-nghe
http://tinhbotnghegiatruyen.com/
Trong một nghiên cứu trên ruồi giấm, các nhà nghiên cứu tại Đại học California đã phát hiện ra rằng, curcumin giúp cho các con côn trùng này sống lâu hơn 20% so với bình thường, cải thiện di chuyển của chúng và ngăn ngừa việc hình thành các khối u.
tải xuống (1)
http://tinhbotnghegiatruyen.com/
“Kết quả sơ bộ từ các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy curcumin – tinh bột nghệ có khả năng phòng chống ung thư và ôxy hóa” – Mahtab Jafari, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết.
Theo Jafari, những phát hiện trên ruồi giấm cho thấy tiềm năng của việc sử dụng curcumin trong điều trị bệnh ở động vật có vú. Tuy nhiên, Jafari cũng lưu ý rằng những nghiên cứu của cô không thể ngoại suy trực tiếp với con người mà còn cần thêm nhiều thí nghiệm khác.
Curcumin là một thành phần trong bột nghệ vàng – một “gia vị vàng” trong các món ăn châu Á. Nghệ đã được sử dụng nhiều như một vị thuốc y học dân gian trong nhiều thế kỉ và được người dân châu Á dùng làm “thuốc” điều trị rối loạn dạ dày, đau khớp, tái tạo vết thương, làm mờ vết thâm…

Doanh Nghiệp Tư Nhân Minh Đức

Tinh Bột Nghệ Gia Truyền Minh Đức

Cơ Sở Sản Xuất : Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Cơ Sở Phân Phối : Xem Tại Website

090.200.1990 – 0918.480.938 – 0989.016.960

Tinh nghệ Curcumin, hoạt chất hủy diệt tế bào ung thư

Tinh nghệ Curcumin, hoạt chất hủy diệt tế bào ung thư

Nhiều công trình nghiên cứu thử nghiệm ở các nước trên thế giới đã khẳng định từ lâu rằng hoạt chất Curcumin có tác dụng huỷ diệt tế bào ung thư vào loại mạnh. Tại Mỹ, Đài Loan, người ta đã tiến hành thử lâm sàng dùng Curcumin điều trị ung thư và kết luận: Curcumin có thể kìm hãm sự phát tác của tế bào ung thư da, dạ dày, ruột, vòm họng, dạ con, bàng quang. Curcumin còn là chất bổ cho dạ dày, ruột, gan, mật, lọc máu, làm sạch máu, điều trị vết thương, chống viêm khớp, dị ứng, nấm, chống vi khuẩn có hiệu lực. Từ nǎm 1993, các nhà khoa học thuộc ĐH Harvarrd (Mỹ) đã công bố 3 chất có tác dụng kìm hãm tế bào HIV-1, HIV-1-RT và 1 trong 3 chất đó là Curcumin.
Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ đi tìm Curcumin ở đâu trong nguồn dược diệu có sẵn ở VN và công nghệ chiết xuất Tinh Nghệ Curcuminthế nào? Làm sao để tạo ra chế phẩm ứng dụng hiệu quả và phù hợp với điều kiện của VN? 6T. TSKH Lê Thế Trung là người để tâm nhiều đến việc nghiên cứu cây nghệ vàng và cũng chính ông đã gợi ý cho TS Phạm Đình Tỵ và nhóm nghiên cứu tập trung khai thác cây nghệ vàng. Bắt đầu từ nǎm 1990 nhưng đến nǎm 1998, công trình nghiên cứu “Chiết xuất hoạt chất Curcumin từ nghệ vàng” của TS Phạm Đình Tỵ và nhóm nghiên cứu mới được nghiệm thu với đánh giá cao của các nhà chuyên môn. Tuy vậy, các nhà khoa học cũng gặp nhiều khó khǎn trong việc thực hiện tách curcumin trong điều kiện không phải xí nghiệp dược liệu nào trong nước cũng đủ hiểu biết và dám làm. Hơn thế, phải nghiên cứu để có một day chuyền lắp ráp phù hợp với điều kiện hiện nay cho ra một chế phẩm có giá thành vừa phải…
4
TS Phạm Đình Tỵ cho biết: Có nhiều tài liệu khoa học trên thế giới nói về công nghệ chiết tách Curcumin nhưng đó hoàn toàn là lý thuyết, còn vấn đề cốt lõi thì không một tài liệu nào công bố. Đó là điều bình thường trong khoa học. Chúng tôi đã phải tìm cách thay đổi thành phần hỗn hợp dung môi để có được độ phân cực khác nhau thích hợp cho việc chiết xuất Curcumin. Dây chuyền chiết tách được lắp ráp trong nước với mục tiêu tiết kiệm tối đa chi phí để cho ra chế phẩm người nghèo cũng có thể sử dụng được.
Theo số liệu nghiên cứu củ nghệ vàng là 1 trong 14 loại nghệ được tìm thấy và rất sẵn có ở VN. Nhưng trong nghệ bao gồm các tạp chất khác nhau mà Tinh Bột Nghệ Curcumin chỉ chiếm một phần rất nhỏ là 0,3%. Trong dân gian, người ta đã từng nghiền bột nghệ làm thực phẩm-thuốc. Nhóm nghiên cứu của TS Phạm Đình Tỵ đã tạo ra 2 chế phẩmTNV-999 và TNV-999-AC gọi chung là bột đường tinh nghệ chứa Curcumin độ tinh khiết 92,5%. Phối hợp với Học viện quân y, nhóm nghiên cứu đã thử thành công độ an toàn và hiệu lực của Curcumin. Bột đường tinh nghệ đã được đang ký chất lượng tại Sở y tế HN làm thực phẩm chữa bệnh. Bước đầu đã có nhiều bệnh nhân bị ung thư, bị mắc bệnh viêm đại tràng, dạ dày, thiểu nǎng gan,mật ǎn tinh bột nghệ này có chuyển biến tích cực rất rõ rệt. Một số người sau khi điều trị bằng tinh nghệ, khối u ác tính đã bị thu hẹp, thể trạng tốt hơn…
Tuy nhiên, theo ý kiến của 6-TSKH Lê Thế Trung thì, chế phẩm trên mới chỉ là thực phẩm chữa bệnh. Giai đoạn tiếp theo, các nhà khoa học cần phải nghiên cứu để tách Curcumin nguyên chất, và bào chế thành thuốc với chỉ định liều lượng hợp lý để trị bệnh. Muốn vậy, trước mắt phải trải qua giai đoạn thử nghiệm lâm sàng hoạt chất này. Tuy nhiên thành công bước đầu cũng mở ra một hy vọng mới.

Doanh Nghiệp Tư Nhân Minh Đức

Tinh Bột Nghệ Gia Truyền Minh Đức

Cơ Sở Sản Xuất : Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Cơ Sở Phân Phối : Xem Tại Website

090.200.1990 – 0918.480.938 – 0989.016.960

tinh chất curcumin từ củ nghệ vàng

tinh chất curcumin từ củ nghệ vàng

Nghệ vàng (Curcuma longa L.) là cây thuốc quý được đánh giá cao trong số vô vàn cây thuốc cổ truyền Việt Nam. Nhân dân ta từ bao đời nay vẫn sử dụng nghệ như là một thứ gia vị truyền thống, tạo nên màu vàng và mùi vị của món ăn, vừa là vị thuốc dân gian quý với rất nhiều công dụng như làm mờ vết sẹo, chữa đau dạ dày, giải độc gan, giúp phụ nữ sau sinh co hồi tử cung, sớm lấy lại vóc dáng và làn da đẹp.
Ngày nay, các nhà khoa học đã khám phá ra hoạt chất tạo nên màu vàng và đem lại tác dụng của nghệ vàng là tinh chất Curcumin, chỉ chiếm 0,3% khối lượng. Các kết quả nghiên cứu đã chứng minh Curcumin có các hoạt tính sinh học vô cùng quý giá có tác dụng phòng và chống hầu hết các loại bệnh như ung thư, bệnh về hệ thống tiêu hóa, hệ thống tim mạch, hệ thống thần kinh…Tuy nhiên do khả năng hòa tan của Curcumin trong H2O rất thấp nên khả năng hấp thụ sinh học của nó cũng rất thấp, vì vậy đến nay ứng dụng thực tế của Curcumin trong y-dược cũng rất hạn chế. Để khắc phục nhược điểm này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát triển công nghệ nano, sử dụng các hệ dược phẩm kích thước nano như liposome, polymersome, các hạt polyme mi-xen …, chế tạo các phức và các dẫn xuất tan trong nước của Curcumin.
Tại Việt Nam, rất nhiều các nhà khoa học tại các trung tâm nghiên cứu lớn cũng đang tiến hành thử nghiệm để chế tạo vật liệu Nano Curcumin từ củ nghệ vàng. PGS.TS.NCVCC. Phạm Hữu Lý thuộc Viện Hóa học, Viện Hàn lâm KHCNVN cùng các cộng sự đã sản xuất thành công quy mô pilot NanoCurcumin. Sản phẩm này được thương mại hóa với tên đăng ký là Curmanano – có kích thước dưới 100nm, tan tốt trong nước, hấp thụ nhanh qua màng tế bào, sinh khả dụng lên tới 80-95%, giúp mang lại hiệu quả điều trị gấp 40 lần Curcumin thường. Curmanano chính là nguyên liệu để sản xuất, bào chế CumarGold – sản phẩm đầu tiên có chứa NanoCurcumin tại Việt Nam, giúp phòng ngừa và điều trị hiệu quả các bệnh nan y, mạn tính.
Trong nước cất, các hạt Nano Curcumin có kích thước khoảng 50-70nm, trong khi đó các kênh hấp thu sinh họccủa tế bào có kích thước khoảng 200nm. Vì vậy, Nano Curcumin hấp thu nhanh chóng và hoàn toàn vào máu, các mô, dịch trong cơ thể và các tế bào, đem lại hiệu quả điều trị cao.
http://tinhbotnghegiatruyen.com/
Ảnh kính hiển vi điện tử trường phát xạ (FeSEM) của mẫu Nano Curcumin pha trong nước cất
Nano Curcumin đã được thử trên tế bào ung thư phổi SKBR3 của chuột đực Sprague-Dawley (trọng lượng khoảng 250-290g). Liều Nano Curcumin sử dụng là 200mg/kg trọng lượng cơ thể (tương đương 40mg Curcumin được pha thành dung dịch 1% trong nước và đưa thẳng vào dạ dày bằng ống xông). Sau khoảng 14-16 giờ, các hạt Nano Curcumin (màu đỏ) đã thâm nhập đạt nồng độ cao vào các tế bào ung thư phổi SKBR3 (màu xanh).
http://tinhbotnghegiatruyen.com/
Ảnh chụp kính hiển vi cho thấy sự xâm nhập của Nano Curcumin vào tế bào ung thư phổi
Hoạt chất mang lại tác dụng sinh học của nghệ là curcumin – một polyphenol kỵ nước thường gọi là diferuloylmethan). Curcumin ít tan trong nước, nên việc hấp thu chất này trong cơ thể rất thấp. Giờ đây, màng bao mi-xen nano khắc phục được nhược điểm này.
Kết hợp với công nghệ hiện đại, các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã làm chủ được công nghệ sản xuất các hạt mixen polyme có kích thước nano tan trong nước (H2O), dùng bao bọc tinh chất curcumin chiết xuất từ nghệ, sản xuất nano curcumin, giúp tăng độ hấp thu curcumin của cơ thể lên 95% và tăng hiệu quả điều trị bệnh của chất curcumin 40 lần.
GS.TS. Nguyễn Khánh Trạch – Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam cho biết: “Công nghệ nano giúp sản xuất ra các viên thuốc với các thành phần thuốc, phân tử thuốc rất nhỏ được bao bọc bởi các hạt mỡ thì khả năng của nó đi vào máu và xâm nhập vào các tế bào bệnh lý rất cao. Thứ hai là các thuốc đi được tới đích tác dụng. Ví dụ nó đi vào tế bào ung thư chứ không đi vào tế bào lành, tạo nên hiệu quả điều trị trúng đích”.
Sự phân bố của curcumin và nano- curcumin trong môi trường nước
http://tinhbotnghegiatruyen.com/
Khả năng xâm nhập và hoạt tính chống ung thư của nano curcummin đã được tiến hành qua 4 thí nghiệm:
• Thí nghiệm 1: đánh giá khả năng ức chế/tiêu diệt tế bào ung thư trên mô hình nuôi cấy đơn lớp.
• Thí nghiệm 2: đánh giá khả năng ức chế sự tăng trưởng khối ung thư nuôi cấy 3D in vitro.
• Thí nghiệm 3: đánh giá khả năng xâm nhập vào tế bào ung thư cuôi cấy đơn lớp.
• Thí nghiệm 4: đánh giá khả năng xâm nhập khối ung thư.
Kết quả thu được cho thấy:
Nano curcumin có khả năng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư vú, phổi và đại tràng hiệu quả hơn so với curcumin, khả năng ức chế sự phát triển của khối ung thư vú nuôi cấy 3 chiều với nồng độ thấp hơn nhiều lần so với curcumin. Nano curcumin có khả năng xâm nhập tốt vào tế bào ung thư vú MCF7 trên mô hình nuôi cấy 2D và 3D.

Doanh Nghiệp Tư Nhân Minh Đức

Tinh Bột Nghệ Gia Truyền Minh Đức

Cơ Sở Sản Xuất : Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Cơ Sở Phân Phối : Xem Tại Website

090.200.1990 – 0918.480.938 – 0989.016.960

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét